Username:
Password:
Remember me?
Doom 3 Resurrection of Evil
$|P0+Ké@+Mon*%FC
Chào mừng bạn đến với Poke-boom
Hiện tại bạn chưa đăng nhập
Bạn nên đăng nhập hoặc đăng kí
nếu muốn tham gia với tư cách khách viếng thăm thì bạn click vào do not display again
$|P0+Ké@+Mon*%FC


 
IndexIndex  PortalPortal  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  PokeclubPokeclub  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Top posters
ashketchum (257)
 
tuquynh (1)
 
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Top posters
ashketchum (257)
 
tuquynh (1)
 

Share | 
 

 Doom 3 Resurrection of Evil

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
ashketchum
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 257
$pkb : 2147507967
cảm ơn : 0
Join date : 13/04/2010
Age : 20
Đến từ : Vũ trụ-hệ Mặt Trời-Trái Đất-lục địa Á Âu-châu Á-Đông Nam Á-Việt Nam-miền bắc-Hà Nội

trainer
EXP EXP :
10/1000  (10/1000)
hp:
500/1000  (500/1000)

Bài gửiTiêu đề: Doom 3 Resurrection of Evil   Sun Apr 25, 2010 11:46 am


Một năm hơn đã trôi qua kể từ khi thảm họa khủng khiếp diễn ra trên sao Hỏa, tập đoàn UAC (Union Aerospace Corporation) trở lại nơi đây với một nhóm nghiên cứu mới, quyết tâm khám phá những bí ẩn còn sót lại. Và rồi, trong một lần khảo sát một phế tích, các nhà thám hiểm đã tìm thấy một món cổ vật kỳ lạ. Trong lúc vô tình, chàng lính trẻ vô danh đã kích hoạt nó, mở ra cánh cổng không gian thông với thế giới của bóng đêm, thế giới của loài quỷ dữ. Lồng lộn và căm ghét con người, một lần nữa, lũ quỷ lại bước đi trên mặt đất, gieo rắc những cơn ác mộng cho nhân loại. Chúng lùng sục khắp nơi, quyết tâm tìm ra kẻ đã ăn cắp “vật báu” của chốn địa ngục. Bài học về “ngày tận thế” hôm qua chưa nguôi, hôm nay đã trở lại...


Doom 3 và các bản mở rộng có lối chơi rất hay nhưng lại kén người chơi, bởi một điều rất đơn giản: không phải mọi người đều có thể thích nghi không gian “chật chội”!

Nhận định
Vẫn những căn phòng tăm tối ngột ngạt, vẫn những góc tối chực chờ “vồ” lấy người chơi. Khung cảnh quen thuộc của Doom 3 (D3) dần hiện ra trong phiên bản mở rộng - Doom 3: Resurrection of Evil (D3RE). Lối chơi thì như cũ, không đổi: chạy, bắn và tìm cách mở cửa. Nếu chỉ có vậy, ắt hẳn nó sẽ mau chóng bị người chơi “vất” vào xó. Thế nhưng, trò chơi lại có “sức hấp dẫn” của riêng mình, đủ để giữ chân bạn cho đến những phút cuối. Sự hấp dẫn nằm ở đâu? Bí quyết thật đơn giản: những thiếu sót được thay đổi, các mặt mạnh được nâng cao.

Hãy xem D3RE thay đổi những thiếu sót nào? Đầu tiên là kiểu chơi lùng sục từng căn phòng, nhân vật để tìm đồ và các thẻ từ chứa thông tin. Kỳ này người chơi không còn bị “tra tấn” bởi những “núi” thông tin, không phải lay hoay chạy tới chạy lui chỉ để tìm mật mã. Thông tin được rút ngắn, mật mã gần kề nơi cần dùng. D3RE đã rút gọn sự dư thừa và rườm rà của D3, làm cho nhịp game nhanh hơn. Phải công nhận, sự thay đổi này rất khéo, khéo đến độ nếu bạn không tinh mắt sẽ rất khó nhận ra.

Thay đổi kế đến và cũng là mặt hấp dẫn nhất của trò chơi, chính là hệ thống vũ khí được bổ sung ba gương mặt, “tuy mới mà cũ”: khẩu shotgun hai nòng (double barrel shotgun) kinh điển, món cổ vật bí ẩn và súng từ trường Grabber. Hơn 90% các màn trong game đều cần đến sự trợ giúp của những món đồ chơi này; chắc chắn thiếu chúng, bạn sẽ khó hoàn tất được trò chơi (đúng theo mong muốn của nhà phát triển). Nếu như khẩu shotgun hai nòng được “hồi sinh” theo yêu cầu của các fan, có uy lực rất mạnh trong các cuộc cận chiến, được người chơi dùng thường xuyên, thì Grabber lại thiên về khả năng bắn trả những phát đạn của đối phương và được dùng cho những cuộc đối đầu với trùm.

Theo nhận xét riêng, việc diệt trùm trong D3RE “trí tuệ” hơn. Không còn đơn giản cầm súng và “xả” là được mà bạn cần phải quan sát và tìm ra đối sách hợp lý. Có khiên” (súng từ trường), “giáo” (shotgun hai nòng) trong tay, nhưng nếu thiếu đi “bộ giáp” (cổ vật) hộ thân vững chắc, dù bạn là chiến binh gan dạ nhất, cũng phải e dè những trận đánh ác liệt. Món cổ vật kỳ này có nhiều tính năng hữu dụng và được dùng ngay từ đầu trò chơi (trong D3, bạn phải vượt qua gần 2/3 đoạn đường mới sở hữu được nó). Đó có thể là khả năng làm chậm thời gian, “máu điên” hay bất tử tạm thời, đôi lúc nó còn dùng cho việc vượt qua các cạm bẫy. Kết hợp cổ vật với hai loại vũ khí trên, con đường dẫn tới địa ngục sẽ không còn là trở ngại với bạn nữa!


Những điểm mạnh của D3? Có lẽ không cần nói ra, chúng ta cũng thừa biết đó chính là những khung cảnh tranh tối tranh sáng, những con quỷ dữ tợn và cái cách mà trò chơi “hù” bạn rất độc đáo, khó quên. D3RE “nắm” được các thế mạnh này và nâng chúng lên tầm cao hơn. Phần lớn các cảnh kỳ này tối hơn rất nhiều so với lần trước. Tối đến độ, có nhiều lúc bạn phải mò mẫm, quờ quạng trong bóng đêm với sự hỗ trợ của cây đèn pin và rồi bất chợt trong một góc nào đó, một con quỷ nhảy “xổ” ra. Rớt tim? Tất nhiên. Không ít lần người viết phải... lầm bầm nguyền rủa lũ “quỷ sứ” vì cái kiểu hù hết hồn này!

Có một điều khá khó hiểu về D3RE, không biết vô tình hay cố ý, mà ý tưởng cho khẩu Grabber lại xuất hiện sau thời điểm Half-Life 2 (HL2) ra mắt. Phải chăng vì sự thành công quá sức tưởng tượng của HL2, mà góp phần không nhỏ là khẩu súng từ trường, đã buộc id Software có “cái nhìn khác” về đối thủ của mình? Dù sao đi nữa thì không chỉ có D3RE là “nảy sinh” ý tưởng trên, còn rất nhiều trò chơi khác, đã và đang xem khẩu súng này là một “phát hiện” mới cho lối chơi của mình.


Độ khó: Phải công nhận lũ quỷ trong D3RE kỳ này đông đảo, dữ dằn và nhanh nhẹn hơn rất nhiều so với D3. Gần phân nửa trong đó là những loại quái vật mới, xuất hiện khá thường xuyên (lăng xê cho “diễn viên mới” chăng?). Chẳng hạn như con Vulgar, với những cú “vẩy” banh plasma cực kỳ điêu luyện và chính xác, hay Bruiser khổng lồ với... màn hình TV gắn dính trên người, có những phát bắn nhanh, mạnh mà nếu không có sự trợ giúp của ba món “bảo bối” trên, quả thật chỉ có nước “khóc ròng” với chúng (đặc biệt nếu chơi ở mức Nightmare)! Theo nhận định riêng, trong tổng số 12 màn chơi của game (độ dài bằng phân nửa phần đầu), “dã man” nhất chính là màn đi dưới cống axít (Erebus Research): bạn phải chạy bở hơi tai không ngưng nghỉ, cộng với sự trợ giúp của cổ vật mới...”lết” qua được! Cũng may là cứ cách một khoảng ngắn lại có các túi cứu thương. Chứ nếu không...

Hình ảnh: Đẹp hơn nhưng vẫn “nặng nề” về mặt yêu cầu cấu hình máy, lần này chất lượng hình ảnh của D3RE được nâng cao rõ rệt nhờ thêm vào các hiệu ứng nguồn sáng, nên các cảnh trông sắc hơn hẳn. Tuy vậy, trò chơi vẫn thường bị khựng ở đầu mỗi cảnh hay lúc bước qua một cánh cửa (tương tự D3). Đặc biệt, có trường hợp số khung hình đột nhiên rớt xuống rất thấp, chỉ còn khoảng vài “frame”. Cũng may rất hiếm khi gặp trường hợp này và nếu “dính” phải, bạn cũng không cần phải lo lắng, vì lũ quỷ sẽ không tận dụng cơ hội này để hiện ra “ăn hiếp” bạn đâu!

Âm thanh: Im ắng và tĩnh lặng khi chơi, không nhạc nền (trừ phần menu quá sôi động), nhưng D3RE vẫn đủ sức làm cho người chơi hồi hộp và... “nhảy dựng” lên bởi những tiếng động rùng rợn. Đây là điểm độc đáo không “đụng hàng” của phần âm thanh trong game. Trò chơi biết đánh trúng tâm lý đa nghi của con người mỗi khi nghe những tiếng động lạ. Đó có thể là tiếng “xì xì” của những ống van khí bị hở, mà người chơi cứ ngỡ là... tiếng thở phì phò “sát gáy” của một quái vật nào đó (và họ thường ngoái đầu đề phòng mỗi khi nghe tiếng “thở” này)! Hay tiếng “lẻng xoẻng” của tấm kim loại rớt đúng ngay nơi bạn vừa đi qua, làm kinh cả hồn vía v.v. Quả thật, nếu hành động nhảy “xổ” ra bất ngờ của các con quỷ mà không có thêm sự hỗ trợ của những tiếng động kỳ quái trên, thì sự hấp dẫn “thót tim” của D3RE chắc cũng không còn!

Lỗi trò chơi: Cũng như phiên bản đầu, D3RE rất vững vàng trong mọi mặt. Hầu như không xảy ra bất cứ lỗi nào trong suốt quá trình chơi (trừ hiện tượng “tụt” frame bất chợt hiếm gặp). Nhưng nếu “xét” kỹ, về mặt logic của trò chơi có những điểm (không hẳn là lỗi) khá ngớ ngẩn: Bạn có bao giờ thấy một con quỷ biết... cầm đèn pin lò dò bước đi trong bóng tối chưa? Sợ “ma” chăng? Hay cảnh nữ tiến sĩ cho đóng tất cả cửa xung quanh căn phòng nhằm tránh sự xâm nhập của lũ quỷ, trong khi chúng lại có thể “biến” đến bất cứ nơi đâu! Quỷ mà.

Tổng quát

Có một điều không phủ nhận là cả Doom 3 và bản mở rộng của nó, dù có lối chơi rất hay nhưng lại khá kén chọn người chơi, bởi một điều rất ư đơn giản: không phải ai cũng có thể thích nghi được với không khí “chật chội” của những căn phòng tăm tối và các hành lang âm u. Nhưng ngược lại, nếu bạn “giải quyết” được vấn đề trên, con đường dẫn vào địa ngục lắm thử thách nhiêu khê sẽ hấp dẫn cực kỳ...

http://www.mediafire.com/?sharekey=39f88e7bb63210445a3d773badf2143075eab0733fb6a83c597b5d7f10aaff85
Pass:softvnn.com
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://poke-naru.forum-viet.net

Thông điệp:

****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách****************
Copy đường link dướiđây gửi đến nick yahoo bạn bè!

Doom 3 Resurrection of Evil-[color=red]http://www.vatlieubk.co.cc[/color]/t164-topic Xin lỗi đã Spam , gửi cho bạn bè tin này dùm mình nha ( an tâm là không có virus đâu )
 

Doom 3 Resurrection of Evil

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Follow me at TwitterMaxF Movies FeedburnerRss  Add to Digg Add to Technorati Add to Delicious Add to Reddit Add to Yahoo Add to Google Add to Facebook Add to Twitter Add to FriendfeedAdd to Stumbleupon Add to Blinklist Add to Live Add to Slashdot Buzz Up  
Quyền hành của bạn
Bạn không có quyền trả lời bài viết
BB code đang Mở
Hình vui đang Mở
HTML đang mở
$|P0+Ké@+Mon*%FC :: link game-
Đăng Nhập NhanhThanks for viewing A2Pro ^_^!
.:Đăng kí:.  |  .: Quên mật khẩu :.